top of page

Chiếu sáng cho công trình khách sạn

9:30 AM - 11:30 AM - 06.12.2022

CARA Lighting hân hạnh tổ chức chuyên đề 'Chiếu sáng cho công trình khách sạn' với những chia sẻ đến từ ông Kaoru Mende, một thiết kế chiếu sáng người Nhật Bản vô cùng tiếng trên thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên ông Kaoru Mende đến với Việt Nam để chia sẻ cho cộng đồng thiết kế, kiến trúc sư Việt Nam về những kinh nghiệm chiếu sáng cho công trình khách sạn. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham dự những kiến thức và kinh nghiệm vô cùng bổ ích từ cây đại thụ của ngành kiến trúc và thiết kế chiếu sáng Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung.

Về Kaoru Mende: Ông là một tượng đài trong ngành kiến trúc và thiết kế chiếu sáng tại Nhật Bản. Ông sinh ra và lớn lên tại Tokyo từ năm 1950. Năm 1990, ông thành lập Lighting Planners Associates Inc. (LPA). Lĩnh vực thiết kế của ông trải rộng từ thiết kế kiến trúc và dân dụng cho thiết kế chiếu sáng cho đô thị và môi trường. Hiện tại, ông Mende cũng là trưởng nhóm đương nhiệm của 'Lighting Detectives' một nhóm chuyên nghiên cứu về văn hóa chiếu sáng. At present, he is also the acting chief of the 'Lighting Detectives', a citizens' group that specializes in the study of culture lighting.

Với triết lí 'học hỏi từ thiên nhiên', Kaoru Mende và những cộng sự của ông tại LPA đã cùng nhau tạo ra những công trình vĩ đại, mang nét độc nhất và khác biệt ở khắp châu Á cũng như tại các quốc gia trên thế giới.

Những dự án tầm cỡ mang dấu ấn riêng của ông có thể kể đến như: Diễn đàn quốc tế Tokyo, nhà ga JR Kyoto, Thư viện Sendai, Nhà Tưởng niệm Hòa bình Quốc gia Nagasaki cho các nạn nhân bom nguyên tử, Nhà khách Quốc gia Kyoto, Bảo tàng Quốc gia Singapore...

Ông đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như Giải thưởng Xuất sắc của Hiệp hội Kỹ thuật Chiếu sáng Bắc Mỹ (IES), Giải thưởng Radiance của Hiệp hội Thiết kế Chiếu sáng Quốc tế (IALD), Giải thưởng Thiết kế của Tổng thống tại Singapore và các giải thưởng khác.

bottom of page